Tin Tức

du-lich

Đặc sản Phú Quốc mua về làm quà cho bạn bè và người thân

Hè này du lịch Phú Quốc sẽ là điểm lý tưởng và bạn nhớ đừng quên mua những đặc sản Phú Quốc về làm quà nhé !!

Đặc sản Phú Quốc
Đặc sản Phú Quốc 


Du lịch Phú Quốc nên mua gì làm quà?
Nước mắm Phú Quốc luôn được đánh giá cao bởi hương vị thơm ngon hảo hạng bậc nhất, được làm từ những con cá tươi ngon lên men truyền thống. Để làm được nước mắm Phú Quốc thì phải làm từ cá cơm tươi, cá cơm gồm các loại như Sọc Tiêu, Sọc Phấn, Phấn Chì, Cơm Than, Cơm Đỏ, Cơm Lép, trong đó cá cơm làm nước mắm ngon nhất là Sọc Tiêu và Cơm Than.

Nước mắm Phú Quốc có màu cánh gián đậm, trong và mùi thơm nhẹ rất riêng, vị mặn, vị ngọt có cả vị béo. Ngoài ra, du lịch Phú Quốc bạn còn có thể tham quan các nhà thùng sản xuất nước mắm và khi ra về không quên mua vài chai hoặc vài thùng nước mắm về làm quà.

Địa chỉ mua nước mắm Phú Quốc cho bạn đến
Tại các cơ sở sản xuất nước mắm hay các điểm bán đặc sản hoặc trong các chợ siêu thị.
Một số thương hiệu nước mắm Phú Quốc uy tín và được đánh giá cao là Ông Kỳ, Thịnh Phát, Dương Đông, Khải Hoàn.
Xem thêm:  Bảng giá vé máy bay đi Phú Quốc của Vietnam Airline 
                   Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2018

Bánh khéo
Tại Phú Quốc, bánh khéo rất được người dân trên đảo và khách du lịch tin dùng. Bánh khéo được chế biến từ bột mì với nhiều hương vị của nhân bánh như dừa, đậu xanh, khoai môn … có độ ngọt thanh, ít béo, không gây cảm giác ngán.

Hải sản khô
Là một vùng biển đặc trưng, dĩ nhiên Phú Quốc không thể thiếu những sản phẩm khô được chế biến từ hải sản. Các loại hải sản khô được bán rất nhiều ở chợ Dương Đông – Phú Quốc. Hải sản khô Phú Quốc rất phong phú, chỉ cần dạo một vòng chợ Dương Đông, du khách có thể tùy chọn đa dạng các loại hải sản khô như tôm khô, mực khô, khô cá thiều, khô cá chét, khô cá thu, khô cá nhồng… Với ưu thế là miền hải đảo, đầy gió nhưng cũng nhiều nắng nên hải sản khô ở đây được người dân chế biến và phơi dưới ánh nắng tự nhiên. Do vậy, khô không bị ẩm, dai và còn giữ được vị tươi ngon nguyên chất.

Hồ tiêu 
Hồ tiêu là một trong những đặc sản Phú Quốc mà nhiều du khách hay mua về làm quà cho bạn bè, người thân. Tiêu Phú Quốc sau khi thu hoạch thường được người dân chia làm 3 loại tiêu sọ, tiêu đỏ, tiêu đen. Tiêu sọ nguyên hạt, tiêu sọ xay, tiêu chính nguyên hạt, muối tiêu, tiêu ngào đường… có rất nhiều loại để du khách chọn. Tiêu thường bán ở các chợ ở Phú Quốc hoặc các shop, cửa hàng bán đặc sản Phú Quốc. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì hạt chắc, cay và thơm nồng, vị đậm hơn các loại hồ tiêu ở những vùng khác, nhất là tiêu đỏ.


Địa chỉ mua tiêu uy tín: vườn tiêu Khu Tượng, vườn tiêu Suối Đá, vườn tiêu Đức Ninh, cơ sở Sáng Lợ

Rượu sim Phú Quốc – đặc sản nức tiếng ở Phú Quốc
Đặc sản Phú Quốc là gì? Rượu sim là đặc sản nức tiếng không thể bỏ qua khi ghé thăm đảo Phú Quốc. Sim mọc nhiều ở Phú Quốc, người dân đi hái rồi về chế biến thành đồ uống rất tốt cho sức khỏe, với công dụng điều trị nhức mỏi, tăng cường tiêu hóa, sinh lực… Mùi vị thơm nồng của rượu sim là món quà quý bạn có thể mua để biếu hoặc tặng bạn bè, người thân.

Ngọc trai Phú Quốc – quà lưu niệm độc đáo
Phú Quốc được mệnh danh là  “xứ sở ngọc trai” với vùng biển có nước trong và sạch, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo ra những viên ngọc trai tuyệt đẹp. Không chỉ vậy, bạn còn được tham quan xưởng sản xuất ngọc trai và lựa chọn cho mình những món quà lưu niệm Phú Quốc được chế tác từ ngọc trai làm quà tặng vừa có giá trị lại mang ý nghĩa sâu sắc.

Hy vọng rằng với nhũng chia sẻ của chúng tôi bạn đã biết đôi nét về một bài đặc sản Phú Quốc có thể mua về làm quà.

Đặc sản Phú Quốc mua về làm quà cho bạn bè và người thân Reviewed by Du lịch Phú Quốc on tháng 3 12, 2018 Rating: 5
Website - đang hoạt động thử nghiệm trong thời gian chờ xin giấy phép của Bộ

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.