Tin Tức

du-lich

Khám Phá Vẻ đẹp của mũi Gành Dầu Phú Quốc 2018

Trong chuyến đi du lịch Phú Quốc 2018 các bạn đừng bỏ lỡ điểm đến mũi Gành Dầu và những nét đẹp tại nơi đây.

 Vẻ đẹp của mũi Gành Dầu Phú Quốc 2018
V ẻ đẹp của mũi Gành Dầu Phú Quốc 2018

Mũi Gành Dầu được xem như là miệng cá khi ví hòn đảo rất xinh Phú Quốc là một con cá lớn đang vẫy đuôi. Khác so với vẻ nhộn nhịp và đông đúc ở thị trấn Dương Đông phía Nam đảo thì Mũi Gành Dầu phía Bắc lại là nơi khá yên lặng , sơ khai và dân sống thưa thớt.

Đường vào mũi Gành Dầu Phú Quốc 

Đi mãi trên cung đường TL4, bạn sẽ đến Thiên đường vui chơi - Vinpearl Land, vườn thú Vinpearl Safari và mũi Gành Dầu - nơi được gọi là miệng của chú cá huyện đảo Phú Quốc. Con đường đến với Mũi Gành Dầu có khả năng hơi xa so với trung tâm đảo Phú Quốc phồn hoa nhưng nó sẽ không khiến cho bạn phải thất vọng về quyết định của mình. Từ biệt không khí nhộn nhịp tại các khu chợ , băng qua Cửa Dương , Cửa Vạn , đi hơn 20km qua con đường đất đỏ nằm giữa cửa rừng nguyên sinh Phú Quốc , ghé qua khu đền thờ tướng Nguyễn Trung Trực và rồi tiếp tục đi về hướng Tây Bắc bạn sẽ đến với bãi biển Gành Dầu thuộc xã cùng tên.

Nếu bạn ghé bãi Ông Lang rồi thì sẽ thấy hai điểm gần giống nhau. Mũi Gành Dầu giống bãi Ông Lang: nơi đây vẫn còn giữ thiên nhiên hoang sơ, bình dị và giản đơn. Không khí trong lành, bờ cát nhẵn mịn, sóng xanh với làn nước trong vắt nhìn thấy đáy và không gian cũng tĩnh lặng, bạn như được trải lòng với khung cảnh bình yên.
Nơi đầy cũng có khoảng ồn ào, nhộn nhịp, đó là khi tàu thuyền cá về.
Bên cạnh Mũi Gành Dầu là một làng chài nhỏ hoang sơ, ít dân cư mà mọi người quen gọi là Chuồng Vic.

Thẳng tuyến đường Suối Cái - Gành Dầu, đi thêm 15 km nữa từ mũi Gành Dầu, bạn sẽ đến làng chài Rạch Vẹm, một chốn bình yên trên đảo ngọc Phú Quốc. Nơi này khá nhỏ với hơn 170 hộ dân sống bằng nghề chài lưới. Bức tranh làng chài có đủ các gam màu nóng lạnh, có màu trời, màu nắng, màu biển, màu những rặng dừa xanh.

Thú vị hơn, bạn có thể theo các anh, các chú ra khơi, hưởng cảm giác chòng chành trên sóng, để được gần lắm với biển, nước, với các chú cá đang tung tăng bơi lội phía dưới thuyền hay đàn sao biển cứ thích nằm hoài dưới cát. 
Khá biệt lập với trọng tâm và các bãi biển nổi danh như  Bãi Sao ,  Bãi Dài …của Phú Quốc , Mũi Gành Dầu như một khoảng trời biệt lập , chứa đựng những tâm sự rất riêng của tự nhiên biển đảo trong sự hoang vu và bằng lặng đến bất ngờ.  Không khí trong lành , bờ cát trơn nhẵn , thiên nhiên thanh bình sẽ mau chóng thay thế cảm giác mỏi mệt trong lòng du khách khi đứng giữa tự nhiên hoang vu ở Gành Dầu.

Nét đẹp của Mũi Gành Dầu Phú Quốc 

Khám Phá Vẻ đẹp của mũi Gành Dầu Phú Quốc 2018
Khám Phá Vẻ đẹp của mũi Gành Dầu Phú Quốc 2018

Bãi biển uốn cong câu nói mềm mại như hình vành trăng lưỡi liềm dài hơn nửa cây số , được chở che bởi hai vồ núi thò ra như đôi cánh chim báo bão. Cát trắng trơn nhẵn , sóng xanh êm trải vỗ về , nước trong vắt nhìn thấu đáy. Cảng biển sầm uất , tàu đánh cá giăng hàng sắp lớp , nằm ngơi nghỉ sau chuyến đánh bắt xa bờ. Đặc sản biển Gành Dầu Phú Quốc rất tươi ngon và giá khá rẻ , sau khi tham quan , tắm biển , vui chơi không bị gò bó , bạn có khả năng hỏi mua tôm , cá , mực của ngư dân và nhờ họ chế biến theo ý thích.

Nhìn từ biển khơi vào bờ , bạn còn nhìn thấy núi rừng Campuchia, thấm cảm giác “xa tận chân trời, gần ngay trước mắt”.. Từng mảng rừng xanh rì với những cây cổ thụ vút cao ăn lan ra tới tận mép đá , nước. Cuối mũi Gành Dầu có một rạn đá trải rộng kỳ thú. Gành Đá kích thích trí tưởng tượng sản vật phong phú, những tảng đá khuyết mòn, lồi lõm, bào ngang, cắt dọc, ăn sâu , khoét rỗng, biến ảo muôn hình vạn trạng.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về Mũi Gành Dầu Phú Quốc các bạn đã có thêm những nite cho chuyến du lịch Phú Quốc. Bạn cũng nên tranh thủ cập nhập thông tin những bí kíp thần thánh săn vé máy bay giá rẻ đi Phú Quốc 2018 nhé 
Khám Phá Vẻ đẹp của mũi Gành Dầu Phú Quốc 2018 Reviewed by Du lịch Phú Quốc on tháng 3 01, 2018 Rating: 5
Website - đang hoạt động thử nghiệm trong thời gian chờ xin giấy phép của Bộ

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.