Tin Tức

du-lich

̀̀̀̀̀5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nga - du lich nga

Sứ sở bạch dương sở hữu rất nhiều cảnh quan thiên nhiên cũng như nhiều công trình kiến trúc độc đáo hấp dẫn du khách với những bảo tàng, công viên, …Cùng  săn vé rẻ khám phá tốp 5 địa điểm có một không hai của đất nước xinh đẹp, thú vị này nhé!

1.  - Crystal Island - Đảo Pha Lê :
Crystal Island - tòa tháp cao ốc chọc trời mang tên đảo pha lê, một trong những dự án xây dựng đầy tham vọng do kiến trúc sư nổi tiếng người Anh từng đoạt giải Pritzker, Norman Foster thiết kế. Chi phí xây dựng cho Crystal Island ước tính có 4 tỷ USD, nơi đây sẽ là một điểm đến mới lạ và đầy hấp dẫn của thủ đô nước Nga.
Crystal Island - Đảo Pha Lê
Crystal Island - Đảo Pha Lê

Đảo Pha Lê - crystal Island có chiều cao khoảng 450 m, có thiết kế giống như một kim tự tháp hình xoắn ốc, tuy không phải là tòa tháp cao nhất thế giới, nhưng nó lại có tổng diện tích 2,5 triệu m2. diện tích phía dưới cùng của tháp này có đường kính gần 1km. Công trình này đươc thiết kế như một tổ hợp năng động gồm các hạng mục: phòng khách sạn, căn hộ sang trọng, rạp chiếu phim, nhà hát, văn phòng, bảo tàng, khu triển lãm, có cả một ngôi trường quốc tế cho 500 học sinh và nhiều gian hàng… Ðặc biệt ở đây có hai sân chiếu phim công cộng ở độ cao 150m và 300m.

2.  Phòng hổ phách – kỳ quan thứ 8 của thế giới .
Phòng Hổ Phách được mênh danh  là  kỳ quan thứ 8 của thế giới  hiện nay thuộc khu vực cung điện Catherine của thành phố Pushkin, nơi đây ban đầu là một căn phòng trang trí, bên trong những tấm hổ phách được tô điểm với lá vàng và gươm. Với sự sa hoa cùng vẻ đẹp đặc biệt, nơi này thường được mệnh danh với cái tên mĩ miều kì quan thứ 8 của thế giới.
Phòng hổ phách – kỳ quan thứ 8 của thế giới
Phòng hổ phách – kỳ quan thứ 8 của thế giới

Được xây dựng vào năm 1701 và hoàn thành cuỗi năm – 1709 ở nước Phổ, nằm trong cung điện Charlottenburg. Năm 1716 quốc vương nước Phổ lúc bấy giờ là Friedrich Willhelm I đã cống nạp phòng hổ phách cho Peter Đại đế - Sa Hoàng thời bấy giờ, như lễ vật bày tỏ lòng thành kính. Trong Chiến tranh Thế giới II, để bảo tồn các kho tằng nghệ thuật chính quyền đã cố gắng tháo rời và di chuyển cả các kho tàng nghệ thuật tại Leningrad, trong danh sách đó không thể thiếu cái tên phòng Hổ Phách nổi tiếng. Sau nhiều năm, các tác phẩm hổ phách được trưng bày tại đây trở nên khô cứng và giòn, khiến cho việc di chuyển chở nên khó khăn. điều này buộc chính quyền phải tìm một phương án khác, đó là giấu các tấm hổ phách phía sau một bức tường giả khác nhằm tránh khỏi sự cướp bóc và phá hoại từ Đức quốc xã. Tuy nhiên nỗ lực bảo tồn phòng trưng bày này đã không thành công.

3 Metro tour - Cung điện dưới lòng đất:
Metro tour - Cung điện dưới lòng đất
Metro tour - Cung điện dưới lòng đất


Metro tour là một trong những sân ga thuộc hệ thống tàu điện ngầm ở Nga, được xây dụng vào dầu thế kỉ 19 nơi đây không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa về giao thông, với lối kiến trúc tuyệt đẹp và lộng lẫy chúng còn được coi như là biểu tượng thành công của thời kỳ nước Nga Xô Viết. Ga tàu điện ngầm Moscow hoạt động từ năm 1935, nơi đây đươc xem là một trong những công trình đồ xộ và hoành tráng của chính quyền Xô Viết trước đây. Hiện nay mỗi ngày nơi đây đón đón 9 triệu lượt khách mỗi ngày.

Nơi tuyệt nhất để khám phá nét truyền thống của nước Nga có lẽ phải kể đến những trạm tàu điện ngầm ở thủ đô Moscow, những sân ga nơi đây đều đươc trang trí những họa tiết bằng đá cẩm thạch, những khung cửa sổ kính màu những bức tượng đồng... tất cả đã tạo nên bảo tàng độc đáo không ở đâu có được.

4. Tòa Thánh Isaac - Nhà thờ chính.
Được xem là nhà thờ chính - Tòa Chính thống giáo (Sobor, trụ sở của giám mục giáo phận) nhà thờ lớn nhất trong thành phố. Tòa nhà được xây dụng để tưởng nhớ Thánh Isaac của Dalmatia, người đã được sinh ra vào ngày lễ thánh đó.
Tòa Thánh Isaac - Nhà thờ chính
Tòa Thánh Isaac - Nhà thờ chính

Là một sự kết hợp hoàn hào giữa phong cách Kiến trúc Byzantine với phong cách Kiến trúc Tân Cổ điển đã tạo nên 1 tòa thánh Isaac có một không hai. Nơi đây không chỉ là nhà thờ mà còn được mệnh danh là một viện bảo tàng về lịch sử và tôn giáo. Nhà thờ có chiều dài 111 mét, rộng 97 mét và cao 101,50 mét được xây dựng kéo dài trong khoảng 40 năm. Đường kính của mái vòm chính là 26 mét. Không gian bên trong rộng hơn 10.000 mét vuông, nhà thờ có sức chứa lên đến 14.000 người.

5. Preobrazhenie Gospodnya - Nhà thờ Biến hình .
Được mệnh danh là nhà thờ Biến hình - Preobrazhenie Gospodnya được xây dựng trong khoảng 8 năm từ 1714-1722, đây là công trình kiệt xuất và đáng chú ý nhất thời kì bấy giờ.
Preobrazhenie Gospodnya - Nhà thờ Biến hình
Preobrazhenie Gospodnya - Nhà thờ Biến hình

Nhà thờ được xây dựng tại khu vực trước đây bị sét đánh cháy, tên tuổi thực sự của những người xây dựng ra nó hiện nay vẫn còn là một ẩn số. Chiều cao ước tính của nhà thờ là 37 m được xây dựng theo phog cách truyền thống của nghề mộc Nga - không có đinh (ngoại trừ phần mái vòm - tại đó chúng được gắn với nhau bằng các đinh nhỏ).
Có thể nói nhà thờ này thuộc loại " nhà thờ mùa hè " bởi mùa đông ko thể tiến hành làm lễ ở đây được. Thành phần chính của nhà thờ là thành gỗ tám mặt (bát giác) phân bổ theo các hướng chiếu sáng. Từ phía tây tới thành gỗ cơ bản là sự tiếp giáp với vách gỗ không cao của nhà ăn. Trên bát giác dưới người ta còn bố trí thêm 2 thành gỗ bát giác có kích thước nhỏ hơn.

Trên đây là tổng hợp 5 địa điểm nổi tiếng của sử sở Bạch Dương, hãy nhanh tay book ngay cho mình một tấm vé máy bay đi nga giá rẻ để đến thăm đất nước nga xinh đẹp
 Xem thêm



̀̀̀̀̀5 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nga - du lich nga Reviewed by Du lịch Phú Quốc on tháng 4 27, 2018 Rating: 5
Website - đang hoạt động thử nghiệm trong thời gian chờ xin giấy phép của Bộ

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.