Tin Tức

du-lich

Khám phá ẩm thực Nga qua món cháo Kasha ngon tuyệt vời

Cháo Kasha nước Nga được làm từ những nguyên liệu như ngũ cốc, sữa, thịt, rau củ..., là món ăn dân dã lâu đời, mang hương vị truyền thống của ẩm thực Nga



Món cháo Kasha nước Nga luôn xuất hiện trong những bữa ăn hàng ngày của người dân xứ sở Bạch Dương, đây cũng là món ăn không thể thiếu trong những bữa tiệc cưới, lễ giáng sinh hay lễ rửa tội cho những em bé sơ sinh... Hãy cùng Du lịch Đại Dương khám phá món ăn dân dã mang phong vị ẩm thức nước Nga này nhé!

Nét thú vị của món cháo Kasha Nga

Nhắc đến những món ăn truyền thống của nước Nga thì không thể thiếu cháo Kasha Nga, món ăn đã có từ rất lâu, món cháo không chỉ hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon mà còn bởi câu chuyện dân gian thú vị mang tên “Chuyện cháo rìu". Vị quốc vương anh hùng Nga - Alexader Nevsky trong đám cưới của mình đã tổ chức “đại tiệc cháo” và sau chiến thắng Thụy Điển trở về cũng mở thêm một “đại tiệc cháo” nữa.

Khám phá ẩm thực Nga qua món cháo Kasha
Từ những ngày xa xưa trong mỗi căn nhà gỗ izba nước Nga đều có một cái lò rất to để có thể tỏa hơi ấm lan tỏa khắp ngôi nhà, tại đây người ta sẽ đặt những chiếc nồi bằng đồng hoặc bằng đất để nấu món cháo kasha thơm ngon hấp dẫn. Món cháo đặc biệt này từ ngày xưa được dùng để dâng lên các vị thần trồng trọt và chăn nuôi, nó cũng xuất hiện trong những bữa tiệc cưới, lễ giáng sinh hay lễ tang của những người quá cố...



Một điều đặc biệt của món cháo Kasha là mỗi lứa tuổi sẽ có một loại cháo dành riêng khác nhau: với trẻ nhỏ là món cháo Mannaya được làm từ lúa mì xay giã và sữa. Mannaya hay manka là chỉ lúa mì xay nhỏ, cháo rất bổ dưỡng và chứa nhiều vitamin, giàu đạm do đó được dùng cho trẻ nhỏ và người ốm để nhanh hồi phục sức khỏe. Với người lớn là món cháo Kutia được làm từ kiều mạch, cách chế biến sẽ khác nhau tùy theo lứa tuổi  giai đoạn của mỗi người.

Một món cháo Kasha cũng rất nổi tiếng tại Nga đó là Kasha Guryov, cái tên được bắt nguồn từ tên gọi của bá tước Dmitri Guryov, cháo được nấu từ bột manka, thêm một ít kem sữa đặc hoặc váng sữa và những loại hạt như hạt dẻ, hạt óc chó… và hoa quả khô.

Cùng với bánh mì đen thì cháo Kasha kiều mạch cũng là món ăn được phổ biến tại tất cả các vùng, cũng bởi thế nên người Nga có câu  “Cháo kiều mạch là mẹ, bánh mì đen là cha”. Kasha kiều mạch được nấu trong nồi đồng là chủ yếu, cũng có thể sử dụng nồi gốm, sứ, nhôm…

Tục ngữ của Nga có câu nói “Ở đâu có cháo, ở đó có chúng ta” thế mới biết cháo Kasha là món ăn quen thuộc với người dân nước này như thế nào. Nếu có dịp đến Nga thì đừng quên thưởng thức món ăn độc đáo thú vị này nhé!

Cùng săn tìm ngay những tấm vé máy bay Nga giá rẻ tại Đại Dương để khám phá thêm những món ăn hấp dẫn tại đất nước Nga xinh đẹp. Đặc biệt chúng tôi còn cung cấp đến quý khách hàng dịch vụ làm visa đi Nga trọn gói với thủ tục nhanh chóng, thủ tục đơn giản và mức chi phí rẻ.

http://dulichdaiduong.vn/am-thuc/chao-kasha-nuoc-nga-mon-an-truyen-thong-cua-am-thuc-nuoc-nga.8357.html

Khám phá ẩm thực Nga qua món cháo Kasha ngon tuyệt vời Reviewed by Du lịch Phú Quốc on tháng 5 22, 2018 Rating: 5
Website - đang hoạt động thử nghiệm trong thời gian chờ xin giấy phép của Bộ

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.