Tin Tức

du-lich

Lễ hội tiễn mùa đông tại nước Nga có gì thú vị ?

Bạn chuẩn bị sang Nga, nhớ đừng quên tham gia vào các lễ hội tại đây. Lễ hội tiễn mùa đông là một trong những lễ hội truyền thống ở đây. Giờ hãy cùng chúng tôi khám phá ngay những điều thú vị trong lễ hội mùa đông tại Nước Nga ngay nào. 



Đi Nga có cần visa không
 

Vé máy bay đi Nga

Lễ hội tiễn mùa đông ở nước Nga diễn ra vào thời gian nào?Lễ hội tiễn mùa đông ở Nga hay còn được gọi là lễ hội Maslenitsa. Đây là một lễ hội đặc biệt, bắt nguồn từ những người nông dân chăm chỉ ở Nga. Nga là một nước nằm ở cực Bắc bán cầu nên có mùa đông lạnh lẽo, tuyết phủ trắng mọi nơi khiến cho khó có loại sinh vật nào sinh trưởng được. Chính vì thế, lễ hội được tổ chức thể hiện mong muốn mùa đông qua nhanh để có thể đến với mùa xuân.

Lễ hội tiễn mùa đông sẽ được bắt đầu từ ngày thứ hai và kết thúc vào ngày chủ nhật trong tuần và không cố định bởi còn phụ thuộc vào thời điểm bắt đầu lễ hội ăn chay trong Chính thống giáo Nga. Thời gian tổ chức lễ hội thường bắt đầu vào cuối tháng hai, đầu tháng ba.


Những đặc điểm đặc trưng của lễ hội tiễn mùa đông tại NgaMỗi ngày trong tuần lễ hội tiễn mùa đông ở nước Nga đều mang một ý nghĩa riêng biệt:

Ngày thứ hai: ngày gặp gỡ, trong ngày này sẽ diễn ra lễ rước hình nộm nữ thần mùa đông Maslenisha quanh làng.
Vào ngày thứ Ba: sẽ diễn ra hoạt động vui chơi, những cô gái sẽ được mời đi trượt tuyết từ trên đồi xuống, cưỡi ngựa trên những cánh đồng tuyết, xếp hàng lên đu quay và mọi người cùng nhau thưởng thức món bánh xèo nổi tiếng.
Ngày thứ 4: Thưởng thức đồ ngọt. Các chàng rể trong ngày này sẽ đến nhà bố mẹ vợ để cùng nhau ăn bánh blin bên nhà vợ.
Ngày thứ 5: Ngày này sẽ không có ai làm việc cả. Mọi người gác lại mọi thứ để cùng nhau vui chơi và khiêu vũ từ sáng sớm đến tận đêm khuya.
Ngày thứ 6: Đây chính là ngày dành riêng cho mẹ vợ. Trong ngày này, tất cả chàng rể sẽ mời mẹ vợ đến nhà mình và cùng thưởng thức món bành xèo truyền thống.
Ngày thứ 7: nếu như ngày thứ 6 là ngày dành cho các bà mẹ vợ thì ngày thứ 7 lại là ngày dành cho các chị em chồng.
Chủ nhật: ngày cuối cùng của lễ hội tiễn mùa đông. Mọi người sẽ cùng nhau ăn uống vui vẻ, nói chuyện và bỏ qua cho nhau mọi lỗi lầm mắc phải trong một năm đã qua. Cuối cùng là sẽ diễn ra nghi thức đốt hình nộm Maslenisha để kết thúc lễ hội, tiễn biệt mùa đông và cùng đón mùa xuân đến.

Cập nhật thông tin về các loại visa đi Nga từ Du lịch Đại Dương

Để thuận tiện cho mọi người cùng tham gia, lễ hội tiễn mùa đông thường được tổ chức tại ngã tư đường phố hay cánh rừng đầu lang. Một điều đặc biệt của lễ hội này đó là để bắt đầu buổi lễ thì người ta sẽ dựng hình nộm bằng rơm giẻ rách. Đây là hình nộm mang tượng trưng cho băng tuyết của ngày đông lạnh giá và khi kết thúc lễ hội chúng sẽ được đốt bởi những chú bé mặc quần áo dân tộc truyền thống. Sau đó tất cả mọi người cả trẻ em và người lớn cùng nhau nhảy múa và ca hát cùng nhau xung quanh hình nộm đang bốc cháy. Trong ngày lễ này những chiếc xe ngựa được trang trí băng chuông và lục lạc và những dải nạm rất đẹp sẽ rượt nhau trên những còn đường lớn, xe trượt được trang trí bằng thảm.

Đây quả là một lễ hội đặc sắc mà không nơi nào trên thế giới có được. Còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay ve may bay di moscow để có cơ hội tham gia vào một trong những lễ hội lớn nhất trong năm của người Nga. Bên cạnh đó, nếu bạn có vướng mắc gì về vấn đề xin visa đi Nga thì hãy liên hệ ngay với Du lịch Đại Dương. Với đội ngũ chuyên môn cao, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
http://motthoangnuocnga.com/tham-gia-le-hoi-tien-mua-dong-cua-nuoc-nga/
Lễ hội tiễn mùa đông tại nước Nga có gì thú vị ? Reviewed by Du lịch Phú Quốc on tháng 5 16, 2018 Rating: 5
Website - đang hoạt động thử nghiệm trong thời gian chờ xin giấy phép của Bộ

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.