Tin Tức

du-lich

Cung điện mùa đông nước Nga có gì thu hút khách du lịch ?

Sang đất nước Nga du lịch thì các bạn nhớ đừng bỏ qua điểm tham quan vô cùng đẹp là cung điện mùa đông nước Nga nhé. Ngay dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi về cung điện mùa đông nước Nga xinh đẹp. 



Cung điện mùa đông ở đâu?

Cung điện mùa đông nằm ở đâu? hẳn đây cũng là thắc mắc của rất nhiều người, điểm đến du lịch nổi tiếng này nằm ở thành phố St Petersburg. Được xây dựng bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Ý - Bartolomeo Rastrelli với phong cách nghệ thuật Baroque theo yêu cầu của Hoàng Hậu Elizabeth. Cung điện mùa đông được xây dựng trong suốt 9 năm trời ròng rã của hơn 2.300 người thợ cần mẫn miệt mài lao động, bất chấp cả trong những ngày thời tiết khắc nghiệt. Cung điện gây ấn tượng mạnh với mọi người nhờ vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ, diện tích khuôn viên rộng lớn lên đến 90.000 m2. Toàn cung điện gồm 1.057 phòng, 1945 cửa sổ và 117 cầu thang và đặc biệt đường viền mái tòa chính có tổng chiều dài khoảng 2 km. Trước đây nơi này là nơi vua chúa Nga dùng để tổ chức những sự kiện lới. Dù trải qua bao năm tháng, thăng trầm lịch sử và chiến tranh thì những kiến trúc căn bản của cung điện vẫn còn được nguyên vẹn.

Đừng quên cập nhật thông tin vé máy bay đi Nga bao nhiêu tiền tại Du lịch Đại Dương chuẩn bị kế hoạch khám phá vẻ đẹp của cung điện mùa đông và những địa danh hấp dẫn khác tại đây ngay trong mùa hè này.

Những thông tin thú vị của Cung điện mùa đông tại Nga


Du khách ghé đến St. Petersburg thì không thể không biết đến Cung điện mùa đông, không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan tuyệt đẹp mà Cung điện còn ẩn chứa những thông tin thú vị.

Cung được xây dựng vào những năm 1754 – 1762 và đây cũng là tòa nhà cao nhất tại thành phố St. Petersburg thời điểm này và hoàng hậu Elizabeth đã qua đời khi chưa được ở cung điện mới. Người tiếp nhận xây dựng cung điện là hoàng đế Peter III.

Vào năm 1837 cung điện mùa đông bị thiêu rụi, và phải mất 15 tháng cùng hơn 6000 công nhân làm việc suốt đêm này mới có thể phục hồi được nguyên trạng của công trình vĩ đại này.

Cung điện mùa đông được xây dựng trên khoảng sân hình tứ giác, ba trong số mặt tiền hướng ra ngoài đều là những công trình bề thế bậc nhất trên toàn thế giới. Đủ thấy rằng để có thể xây dựng nên công trình vĩ đại này thì phải huy động rất nhiều tiền cũng như lực lượng lớn mạnh.



Hiện nay tại đây được trưng bày và lưu trữ gần khoảng 3.000.000 hiện vật quý hiếm, trong đó có đến  15.000 tác phẩm hội họa nổi tiếng, 12.000 bức tượng, 620.000 bản khắc, 1.000.000 các phù điêu, tranh phác họa, tiền đồng và những huy hiệu kỉ niệm khác...

Hy vọng với những chia sẻ về cung điện mùa đông nước Nga thì bạn đã có cái nhìn tổng quan nhất về những đặc sắc tại đây. Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ nhé !

Nguồn: http://dulichdaiduong.vn/diem-di/chiem-nguong-ve-dep-ky-vy-an-tuong-cua-cung-dien-mua-dong-o-nga.8339.html

Cung điện mùa đông nước Nga có gì thu hút khách du lịch ? Reviewed by Du lịch Phú Quốc on tháng 5 23, 2018 Rating: 5
Website - đang hoạt động thử nghiệm trong thời gian chờ xin giấy phép của Bộ

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.