Tin Tức

du-lich

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc ở đâu?

 Làng chài Hàm Ninh, Phú Quốc nay  thuộc xã Hàm Ninh huyện Phú Quốc Tỉnh Kiên Giang, nơi đây được xem là một trong những làng chài cổ của Phú Quốc vẫn còn giữ được nét hoang sơ đến tận ngày nay. Đến với Hàm Ninh bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống còn nguyên vẻ hoang sơ mộc mạc của con người nơi đây. Vào buổi sớm lúc bình minh, hay những đêm trăng tròn, du khách sẽ được thưởng ngoạn cảnh nhật nguyệt yên bình trôi bồng bềnh trên biển.

Biển hàm ninh buổi sớm
Biển  Hàm Ninh Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh ở đâu đường đi thế nào thế nào ?

Làng Chài Hàm Ninh  cách  thị trấn Dương Đông khoảng 19 km  tầm 20 phút ngồi xe.
- Nếu bạn xuất phát từ trung tâm Thị Trấn Dương Đông, bạn có thể đi theo đường TL47 hướng về phía Nam Đảo Ngọc - đến gần sân bay Phú Quốc - đi thẳng về hướng Đông là đến chợ Hàm Ninh.
- Từ Hà Tiên bạn có thể đi tàu cao tốc đến cầu cảng, phía trước chính là làng chài Hàm Ninh.
- Nếu từ Rạch Giá, bạn có thể đi tàu cao tốc thẳng đến cầu cảng Bãi Vòng, cầu cảng cách làng chài cổ khoảng 4km, từ đây bạn có thể đi xe ôm taxi hoặc Taxi đến làng chài với giá khá rẻ

 Vì sao làng chài Hàm Ninh Phú Quốc lại hấp dẫn khách du lịch ?

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc
Chiều hoàng trên biển Hàm Ninh
  Trái ngược với phố thị xa hoa nhộn nhịp nơi đây lại rất yên bình với những mái nhà tranh đơn mộc mạc. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề đánh cá bắt ngọc trai, hải sâm... ngày nay Hàm Ninh còn được biết đến với cầu cảng Bãi Vòng, những món ăn từ hải sản độc đáo, cùng những bãi biển xinh đẹp một trong những địa điểm được khách du lịch yêu thích. Những năm gần đây, khi du lịch Phú Quốc phát triển, làng cổ Hàm Ninh đã trở thành một địa chỉ yêu thích  xuất hiện trong lịch trình của mỗi du khách khi đến thăm đảo Ngọc

Đón bình minh buổi sớm trên biển
Đón bình minh buổi sớm trên biển 
 Ở đây còn có núi Hàm Ninh trên 300m sừng sững hiên ngang, những vách đá dựng đứng bám đầy rêu phong tạo nên một vùng trời  mây khói hòa giữa màu xanh của núi rừng và biển trời mênh mông.  Làng chài nằm trên bờ biển phía Ðông đảo, trước mặt là biển cả mênh mông sau lưng là núi rừng,  Khi nước cạn để lộ ra đường bờ biển với cát trắng mênh mông chạy xa tít tắp, lúc nước lên vào tận mé rừng. Ðứng  đỉnh núi phóng tầm mắt ra xa có thể thấy quần đảo Hải Tặc, chếch về Ðông Nam Phia xa xa là hòn Nghệ mờ mờ trên làn nước xanh biếc, phía Nam chính là mũi Ông Ðội, nơi duy nhất có thể ngắm hoàng hôn và bình minh cùng 1 vị trí.

Xem Thêm:

Cảnh bình minh buổi sớm tại Hàm Ninh
Cảnh bình minh buổi sớm tại Hàm Ninh

 Hàm Ninh có gì?

Cầu cảng bãi vòng được xem là nơi nhộn nhịp nhất Hàm Ninh với tàu ghe tấp nập bốc hàng lên – xuống rất nhộn nhịp. Điều khiến cho du khách ấn tượng ở đây có lẽ là những món “đặc sản” đậm chất riêng của Phú Quốc như hải mã sống ngâm rượu, nấm tràm – loại nấm được xem như đặc sản của huyện đảo rất bổ dưỡng đặc biệt đến đây bạn đừng quên thưởng thức món ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng chắc thịt tươi rói, đem hấp chấm muối tiêu vừa thưởng thức chút rượu sim vừa ngắm biển Hàm Ninh đẹp rực rỡ trong nắng còn gì tuyệt hơn. Rời Hàm Ninh, du khách cũng đừng quên mang về vài mươi con ghẹ để tối đến cùng bạn bè nhấm nháp nhé.


Xem thêm :
Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc ở đâu? Reviewed by Du lịch Phú Quốc on tháng 4 05, 2018 Rating: 5
Website - đang hoạt động thử nghiệm trong thời gian chờ xin giấy phép của Bộ

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.